YES BIO แบรนด์บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ 100%

YES BIO แบรนด์บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ 100%

Plastic Out! เทรนด์รักษ์โลกเเรง “บรรจุภัณฑ์อาหาร” ต้องปรับตัว

สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยผลการศึกษาตลาดบรรจุภัณฑ์ในยุคโควิด-19 พบว่าตลาดบรรจุภัณฑ์ทั่วโลกเติบโตอย่างร้อนแรงในไตรมาสแรกของปี 2564 โดยมีมูลค่ารวมกว่า 110,985.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นถึง 13% แยกเป็นการส่งออกมูลค่า 57,813.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 14% และการนำเข้ามูลค่า 53,172.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 12% โดยมีผู้นำเข้าและส่งออกสำคัญอย่างสหรัฐอเมริกา เยอรมนี และจีน

การเติบโตนี้ได้รับแรงหนุนจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นและบริโภคอาหารสะดวกซื้อมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการบรรจุภัณฑ์อาหารเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีระหว่างปี 2566-2575 (CAGR) ที่ 5.3%

ภาคธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งจากผลสำรวจพบว่ามี 3 ประเด็นหลักที่เกี่ยวข้องกับคุณลักษณะของบรรจุภัณฑ์ ได้แก่ :

  1. ความปลอดภัยด้านอาหารและสุขอนามัย: ผู้บริโภคต้องการบรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อการบริโภคและมีมาตรฐานด้านสุขอนามัยที่สูงขึ้น
  2. ความยั่งยืน: บรรจุภัณฑ์ต้องส่งเสริมความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  3. ความแตกต่างของบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก: ผู้บริโภคในแต่ละประเทศมีมุมมองที่แตกต่างกันเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยผู้บริโภคในสหรัฐฯ และยุโรปนิยมใช้กล่องกระดาษ ขวดแก้ว และเหยือกแก้ว ในขณะที่ผู้บริโภคในจีน บราซิล และอินโดนีเซีย นิยมใช้ฟิล์มพลาสติกชนิดย่อยสลายได้ (Compostable Plastic) หรือรีไซเคิลได้ และบรรจุภัณฑ์กระดาษ

ผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดความยั่งยืนกำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยม ดังนั้นผู้ประกอบการในไทยต้องปรับตัวให้ทันต่อพฤติกรรมผู้บริโภค และต้องรักษาคุณภาพของสินค้าให้คงที่เพื่อสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก

Related

ทำความรู้จักกับแก้วกระดาษและถ้วยกระดาษ Yes! Bio

บรรจุภัณฑ์เปรียบเสมือนใบหน้าแรกที่ลูกค้าได้สัมผัสกับสินค้าในธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม บทบาทของบรรจุภัณฑ์จึงมีมากกว่าแค่ภาชนะใส่อาหาร

เริ่มต้นจากธรรมชาติ หวนคืนสู่ธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์สีเขียว Yes Bio 

ผลิตภัณฑ์สีเขียว (Green product) กำลังเป็นเทรนด์ในโลกธุรกิจ แทนที่จะพึ่งพาพลาสติกและโฟมที่ย่อยสลายยาก ผลิตภัณฑ์เหล่านี้กลับสร้างจากวัสดุธรรมชาติ

CONTACT US

บริษัท เอสเอ็มเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด

Line
@yesbio

โทรศัพท์
02-598-1128 / 063 192 2704

อีเมล์
aukkrapon@smscor.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม